THƯ NGỎ

Melbourne, April 12, 2024

Thân gửi: Hội Đồng Tư Vấn Khoa Học, Các Ủy Ban Thành viên Viện Nhịp Cầu Tri Thức,
Nhà tài trợ, Quý Doanh nghiệp, Đối tác và Khán giả của Viện Nhịp Cầu Tri Thức

Căn cứ theo QĐ số 552/ĐK-KHCN ngày 05/03/2024 của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TpHCM về việc thành lập Viện Nhịp Cầu Tri Thức (tên viết tắt tiếng Việt: NCTT, viết tắt tiếng Anh: KBERI).
Thay mặt toàn thể thành viên chính thức, cộng tác viên của Viện VNCTT, Viện trưởng, Tiến sĩ Phan Hồng Đức gửi lời ngỏ chính thức đến toàn thể các thành viên đã, đang và sẽ tham gia kết nối cùng Viện NCTT

Lời đầu tiên, đại diện cho Viện NCTT, xin cám ơn sự chung tay sát cánh của toàn thể thành viên VNCTT, các diễn giả từ lúc là một diễn đàn non trẻ cho đến ngày hôm nay. Gửi lời cám ơn đến sự tin yêu của các khán giả nhóm Nhịp Cầu Tri Thức (NCTT) đã cùng tham gia và giữ sự nhiệt huyết với NCTT, với đam mê khoa học.

Hôm nay, nhân ngày nhóm NCTT chính thức trở thành Viện NCTT, tôi, Phan Hồng Đức là Viện trưởng, xin đại diện ngỏ đôi lời.

Viện NCTT có xuất phát tiền thân là nhóm NCTT đã hoạt động từ ngày 7/8/2021 và được nhận giấy phép hoạt động khoa học công nghệ và thành lập Viện từ 5/3/2024. Viện NCTT tiếp nối với định hướng kết nối cộng đồng các nhà khoa học, trí thức từ nhiều lĩnh vực khác nhau, là nơi sẻ chia những kiến thức, kinh nghiệm quý báu từ các nhà nghiên cứu có uy tín, hỗ trợ cho các bạn trẻ trên hành trình nghiên cứu. Hiện nay, Viện NCTT hướng tới hình thành một tập thể chuyên nghiệp hơn, có khung nhân sự hoạt động và hỗ trợ ở nhiều chuyên môn như: kinh doanh, tài chính, marketing, khoa học tâm lý, giáo dục, y tế cộng đồng; vật liệu nano trong y sinh, bán dẫn, năng lượng, hạt nhân, xử lý nước thải,…

Việc hoạt động theo định hướng chuyên nghiệp hơn không làm mất đi kim chỉ nam của NCTT là “nhịp cầu” chia sẻ tri thức và gắn kết các nhà khoa học với các giảng viên, sinh viên các trường đại học cao đẳng, các bạn trẻ đam mê nghiên cứu khoa học, mà bên cạnh đó sẽ hỗ trợ chuyên sâu hơn theo từng chuyên ngành cụ thể cho từng đối tượng cụ thể. Các chương trình, talkshow của các diễn giả sẽ hoạt động bài bản hơn với các quy mô phù hợp cho đối tượng khán giả của Viện NCTT. Thêm vào đó, Viện NCTT sẽ đồng hành cùng các nhà khoa học, trí thức trẻ, kết nối với doanh nghiệp, triển khai các ý tưởng, công trình nghiên cứu thành sản phẩm cụ thể thông qua các đề tài, dự án hợp tác.

Một lần nữa, xin thay mặt toàn thể thành viên VNCTT, gửi lời cám ơn đến các khản giả trung thành của VNCTT, gửi lời cám ơn đến các nhà tài trợ, doanh nghiệp, đối tác cộng tác đã hỗ trợ và giúp đỡ VNCTT trong thời gian qua. Rất mong sự hợp tác của các bạn trong hành trình mới của VNCTT.

VIỆN TRƯỞNG SÁNG LẬP

TS. PHAN HỒNG ĐỨC